Lẻ tẻ lẻ tẻ.

Tuesday, July 1, 2008


Lẻ tẻ lẻ tẻ.

Viết entry phản ánh rõ tình hình hiện tại của con người ăn không ngon ngủ không yên nằm vật vờ lên bờ xuống ruộng trong một hoàn cảnh vô cùng túng quẫn. Vâng, là Small Greenie tôi đây.

Có cảm giác sẽ bị bỏ lại bởi số điểm mà 5h chiều nay công bố. Một loạt việc xảy ra khiến tôi không chắc chắn rằng mình có thể đi tiếp không. Dù vẫn cười nói như bình thường nhưng tim và dây thần kinh lúc nào cũng bị căng như dây đàn. Chỉ sợ có chấn động là nứt vỡ ra ngay. Sợ hãi càng lên đến đỉnh khi tôi biết chắc dù mình cầu xin đến mấy thì chiếc vé vào ngôi trường mình yêu thích đã nói lời tạm biệt rồi. Bởi vậy, tôi (và một số người nữa) sẽ bị bỏ lại. Dĩ nhiên chúng tôi chỉ có lẻ tẻ thôi. Nên đó gọi là cái lẻ tẻ thứ nhất của lẻ tẻ lẻ tẻ.

Sau đó nữa, là mất đi bao nhiêu thứ dự định. Thử nghĩ xem với số điểm không đâu vào đâu đó. tôi sẽ học ở đâu. Quan trọng là tôi sẽ bị trừng phạt vì cái số điểm chết tiệt đó. Nếu chỉ cần nói "tôi làm được" thì ai cũng sẽ làm được hả? Không đâu! Không hề như vậy! Tôi không thể hiểu tại sao cách học hiện giờ áp đặt vào những đứa trẻ như tôi đây lại khó chịu như vậy. Bỏ qua Toán và Anh Văn thì trời ơi môn Văn. Môn Văn mà học cứ phải học dẫn chứng, ra thi không cần biết gì cứ ghi hết dẫn chứng ví dụ học thuộc lòng ra là được. Thế để môn Văn làm gì? Thật sự là vào phòng thi nhìn đề văn tôi không thể nghĩa ra cái gì luôn. Vì máy móc quá. Văn chương không được bay bổng, không được diễn đạt. Chỉ có kiến thức đui mù. Chế độ giáo dục của người ta như thế nào thì mình đi ngược lại. Thế mà cứ cải cách liên miên. Bây giờ bộ trưởng bộ giáo dục đi học và làm kiểm tra như chúng tôi dưới này xem có thể làm được không? Cái đó là cái tẻ lẻ thứ hai trong lẻ tẻ lẻ tẻ.



Sau đây bàn về sở thích bản thân một chút cho đỡ căng thẳng. Hihi.

Nói về các diễn viên nam nữ mình thích gì đó. Thì thật sự là ít có chuẩn mực. Mình có thể khoảng thời gian này thích. Rồi khoảng thời gian sau không thích nữa. Nhưng hiện giờ thì thích nhiều lắm á. Sao nữ hả...... Hình như mình thích...... Anne Hathaway! Dễ thương kinh khủng khiếp luôn! Nam thì mình thích quá trời, Miyavi, Georgie Clooney, Gerard Way.................. Muốn qua Mỹ xin chữ kí quá à. Có ai có chữ kí hông cho mình đi. Cái đợt My Chemical Romance qua không được mình khóc sưng mắt luôn đó.

Sao bàn về cái này lại nhớ đến thời kì đau khổ đó ta?


0 comments: